ผงมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วยลดความอ้วน จริงหรือหลอก?

9004 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผงมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วยลดความอ้วน จริงหรือหลอก?

หายสงสัย ผงมะพร้าวสกัดเย็น น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบผง ช่วยลดความอ้วนได้จริงมั้ย เหมาะจะใช้ในการผลิตอาหารเสริมหรือไม่?

น้ำมันมะพร้าว เป็นวัตถุดิบที่ได้จากมะพร้าวธรรมชาติ เกิดจากการสกัดแยกน้ำมันจากเนื้อมะพร้าว ซึ่งน้ำมันที่ได้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ทั้งในแง่การบริโภคเพื่อสุขภาพ และการใช้ภายนอกเพื่อความงาม และในปัจจุบันก็มีการสกัดน้ำมันมะพร้าวด้วยวิธีการที่ช่วยรักษาคุณค่าจากธรรมชาติเอาไว้ได้อย่างครบถ้วน นั่นก็คือกระบวนการทำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นนั่นเอง

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น คืออะไร?

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น คือ น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ (Virgin Coconut Oil) ผลิตโดยใช้กระบวนการสกัดเย็น ( Cold Process/Cold Pressed) โดยไม่มีการใช้ความร้อนในกระบวนการ ทำให้ได้น้ำมันมะพร้าวที่มีกลิ่นหอม สีใส รสชาติดี อุดมไปด้วยวิตามินอี และสารต้านอนุมูลอิสระอยู่อย่างเต็มเปี่ยม น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นสามารถนำมาใช้ได้ ทั้งภายใน และภายนอก มีประโยชน์ และคุณค่าหลายอย่างต่อร่างกายของเรา ทำให้มีการนำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นไปแปรรูป ทั้งในรูปแบบการผลิตอาหารเสริมเป็นผงมะพร้าวสกัดเย็น หรือน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบผง รวมถึงมีแนวคิดในการผลิตน้ำมันมะพร้าวลดน้ำหนักด้วย

 

ในน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ผงมะพร้าวสกัดเย็น หรือน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบผงมีสารประกอบต่าง ๆ ที่มีประโยชน์มากมาย คือ

  1. กรดไขมันอิ่มตัว (Saturated fatty acid) ซึ่งในน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมีกรดไขมันอิ่มตัวกว่า 90%
  2. กรดลอริก (Lauric acid) รู้ไหมว่าในน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมีกรดลอริกอยู่ในปริมาณสูง กรดชนิดนี้เป็นกรดที่มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรค เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย และยังช่วยลดน้ำหนักด้วย
  3. กรดคาปริก (Capric acid) น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมีกรดคาปริดอยู่ในปริมาณน้อย แต่ก็ช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพให้กับกรดลอริกได้เป็นอย่างดี
  4. กรดไขมันไม่อิ่มตัว (Unsaturated fatty acid) ในน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวอยู่เล็กน้อย
  5. วิตามินอี (Vitamin E) และสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidants) อื่น ๆ

 การทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ผงมะพร้าวสกัดเย็น หรือน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบผง ช่วยลดน้ำหนักได้จริงไหม?
กรดไขมันของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเป็นกรดไขมันที่ดีต่อร่างกาย มีส่วนช่วยให้ต่อมไทรอยด์ทำงานได้ดีขึ้น จึงส่งผลต่อระบบเผาผลาญโดยรวมในร่างกายของเรา เมื่อระบบเผาผลาญทำงานได้ดี จึงทำให้ร่างกายเผาผลาญ และดึงไขมันมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยลดไขมันในช่องท้อง ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคหัวใจ และความดันโลหิตสูง

ไขมันจากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ผงมะพร้าวสกัดเย็น หรือน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบผง ประกอบไปด้วยกรดไขมันขนาดกลาง เมื่อกินแล้วสามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้โดยตรง ส่งผ่านจากลำไส้ และกระแสเลือดเข้าสู่ตับ สามารถเปลี่ยนเป็นพลังงานในร่างกายได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่กลายเป็นไขมันสะสมในร่างกาย

 

วิธีรับประทานผงมะพร้าวสกัดเย็น

ผงมะพร้าวสกัดเย็นสามารถรับประทานได้หลายวิธี เช่น


ผงมะพร้าวสกัดเย็นเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง มีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ อย่างไรก็ตาม ควรรับประทานผงมะพร้าวสกัดเย็นในปริมาณที่เหมาะสม และควรปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทานผงมะพร้าวสกัดเย็น หากมีโรคประจำตัว

เนื่องจากผงมะพร้าวสกัดเย็นมีกรดไขมันสายกลาง (Medium-chain triglyceride หรือ MCT) สูงถึง 60% ซึ่งกรดไขมัน MCT เป็นไขมันอิ่มตัวชนิดหนึ่งที่ร่างกายสามารถดูดซึม และนำไปใช้เป็นพลังงานได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกาย นอกจากนี้ กรดไขมัน MCT ยังช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนเลปติน (Leptin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ทำให้รู้สึกอิ่มนานขึ้น ผงมะพร้าวสกัดเย็นจึงช่วยลดการกินจุกจิก และทำให้ลดน้ำหนักได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบผงยังอุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น วิตามินซี วิตามินอี โพแทสเซียม และแมงกานีส ซึ่งสารอาหารเหล่านี้มีส่วนช่วยในการเผาผลาญไขมัน และลดน้ำหนักได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม การลดน้ำหนักด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบผงควรทำควบคู่ไปกับการปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหาร และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้การกินน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ผงมะพร้าวสกัดเย็น หรือน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบผงยังไม่ได้มีข้อดีในเรื่องของการดูดซึมเร็ว และช่วยปรับระบบเผาผลาญเท่านั้น แต่ยังมีส่วนช่วยให้รู้สึกอิ่มท้องนานขึ้นด้วย โดยเราสามารถกินน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ผงมะพร้าวสกัดเย็น หรือน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบผงเป็นประจำทุกวัน ควบคู่ไปกับการคุมอาหาร และออกกำลังกาย ก็จะยิ่งทำให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยวิธีกินน้ำมันมะพร้าวลดน้ำหนักควรกินตอนท้องว่าง แนะนำเป็นหลังตื่นนอนในตอนเช้า โดยกินครั้งละ 2 ช้อนโต๊ะ ที่สำคัญอย่าลืมใช้วิธีนี้ควบคู่ไปกับการดูแลตัวเองตามที่กล่าวไปแล้วข้างต้นด้วย นอกจากนี้หากใครเป็นผู้ป่วยที่เป็นโรคไขมันในเลือดสูง ควรกินยาลดไขมันในเลือดตามที่แพทย์สั่งอย่างสม่ำเสมอ และปรึกษาแพทย์ก่อนทุกครั้ง

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเหมาะจะใช้ผลิตอาหารเสริมหรือไม่?

ด้วยคุณสมบัติที่มีประโยชน์มากมายของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ทำให้มันกลายเป็นหนึ่งในวัตถุดิบคุณภาพสูงที่ได้รับความนิยม และเหมาะสำหรับการนำไปผลิตอาหารเสริม โดยโรงงานผลิตอาหารเสริมจะนำมาผลิตเป็นผง mct ซึ่งผง mct oli คืออาหารเสริมรูปแบบผงที่ได้จากกรดไขมันอิ่มตัวขนาดกลาง หรือน้ำมันมะพร้าว นำมาผลิตเป็นรูปแบบผงเพื่อให้กินง่าย พกพาสะดวก เป็นผงมะพร้าวสกัดเย็น หรือน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบผงที่อยู่ในรูปแบบของอาหารเสริม สามารถกินง่ายแค่ผสมนม ชา หรือกาแฟดำ และกินตอนท้องว่างเช่นเดียวกับการกินน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นตามปกติ

การกินน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ผงมะพร้าวสกัดเย็น หรือน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบผง มีประโยชน์ทั้งในด้านความงาม และสุขภาพ แต่เราก็ควรเลือกกินในปริมาณที่เหมาะสม ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย การนอนหลับพักผ่อน และการกินอาหารที่มีประโยชน์ นอกจากนี้ไม่ควรกินเกิน 2 ช้อนโต๊ะต่อวัน หากเรากินอย่างเหมาะสม และปรับพฤติกรรมโดยรวมได้ล่ะก็ การกินน้ำมันมะพร้าวลดน้ำหนักก็จะมีประสิทธิภาพ และส่งผลดีต่อร่างกาย

ไม่ว่าคุณกำลังมองหาผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวลดน้ำหนัก ผงมะพร้าวสกัดเย็น น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบผง  ผง MCT หรือ MCT Oil หรือต้องการสร้างแบรนด์อาหารเสริมจากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น หรือต้องการผลิตเครื่องสำอางออแกนิคที่มีส่วนผสมของผงมะพร้าวให้  The Naturalist โรงงานผลิตอาหารเสริม และโรงงานผลิตครีมชั้นนำ เป็นที่ปรึกษาของคุณ

The Naturalist เรายินดีให้บริการที่ครบวงจรที่สุด เพราะเราคือโรงงานผลิตเครื่องสำอาง โรงงานผลิตครีม โรงงานรับผลิตอาหารเสริม ที่รับผลิตสินค้าแบรนด์ตัวเอง รับผลิตเครื่องสำอางออแกนิค โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่คอยให้คำปรึกษา พร้อมให้แนวทาง และมีขั้นตอนการผลิตอาหารเสริม และเครื่องสำอางที่สะอาดปลอดภัยอย่างมืออาชีพ พร้อมทั้งช่วยคุณในการสร้างแบรนด์อาหารเสริม และเครื่องสำอางของคุณโดยทีมนักการตลาดชั้นนำ เพื่อให้คุณสามารถทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมวางจำหน่ายสินค้าได้อย่างไร้กังวลเกี่ยวกับเรื่องการผลิต เราดูแลการผลิตเครื่องสำอาง และผลิตอาหารเสริมแบบครบวงจร One Stop Service ครอบคลุมทุกขั้นตอน เพื่อสร้างความแตกต่างในตลาด สู่เป้าหมายความสำเร็จ


บริการรับผลิตอาหารเสริม รับผลิตเครื่องสำอาง และให้คำแนะนำในการสร้างแบรนด์โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง
โทร. 02-334-0784
ที่ปรึกษาสร้างแบรนด์ โทร. 081-638-0909, 061-641-1500
อีเมล : thenaturalist.co.th@gmail.com

     

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้