การควบคุมคุณภาพ และการทดสอบความปลอดภัยของเครื่องสำอาง

160 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สร้างแบรนด์ผลิตเครื่องสำอาง

รู้จักการควบคุมคุณภาพ และทดสอบความปลอดภัยในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ก่อนสร้างแบรนด์ผลิตเครื่องสำอาง

แม้ปัจจุบันการทำธุรกิจครีมทาผิว และเครื่องสำอาง จะได้รับความนิยมจากนักลงทุนจำนวนมาก ด้วยเหตุผลสำคัญนั่นคือการมีโรงงานผลิตครีม โรงงานรับผลิตเครื่องสำอางต่าง ๆ ตามความต้องการของลูกค้า อีกทั้งยังมีส่วนช่วยสร้างแบรนด์ผ่านตัวช่วยเกี่ยวกับการตลาดให้อีกด้วย อย่างไรก็ตามไม่ว่าคุณจะวางแผนจ้างบริการรับผลิตสินค้าแบรนด์ตัวเองในกลุ่มนี้ประเภทใดก็ตาม สิ่งสำคัญมากสุดย่อมหนีไม่พ้นการควบคุมคุณภาพ และต้องผ่านการทดสอบความปลอดภัย สามารถใช้งานได้จริงโดยไม่เกิดผลข้างเคียงอื่นใดตามมา

เหตุผลสำคัญที่ต้องมีการควบคุมคุณภาพ และทดสอบความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและครีมบำรุงต่าง ๆ นั่นเพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะถูกใช้ด้วยการสัมผัสลงบนผิวพรรณ หากมีสารอันตรายย่อมส่งผลข้างเคียงต่อตัวของผู้ใช้งานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อาจเริ่มจากอาการเบื้องต้น เช่น ผื่นแดง คัน เกิดรอยไหม้ หรือถ้ายังทนใช้อยู่นาน ๆ ก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดมะเร็งผิวหนังได้เช่นกัน ด้วยเหตุนี้การจะสร้างแบรนด์ หรือติดต่อโรงงานผลิตครีม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง เพื่อดำเนินการให้ก็จำเป็นต้องศึกษาเรื่องดังกล่าวอย่างเข้าใจ ซึ่งปกติผู้ที่รับผลิตเครื่องสำอาง รับผลิตสินค้าแบรนด์ตัวเองก็ต้องทำการทดสอบพร้อมออกใบรับรองให้อยู่แล้ว แต่การเรียนรู้เอาไว้ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย

 

การควบคุมคุณภาพเครื่องสำอาง รู้ไว้ก่อนสร้างแบรนด์

  1. วัตถุดิบ ส่วนผสมที่ใช้ในการผลิต
    เป็นพื้นฐานเบื้องต้นของการควบคุมคุณภาพสำหรับผู้ให้บริการรับผลิตเครื่องสำอาง ผลิตครีม คงไม่ใช่เรื่องผิดนัก เพราะต้องมีการควบคุมคุณภาพของวัตถุดิบ และส่วนผสมทุกชนิดที่จะนำมาใช้ในการผลิตให้มีประสิทธิภาพ เป็นของแท้ หรือของที่ผ่านมาตรฐานการรับรองความปลอดภัย ไม่ใช้สารเคมีที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผิว หรือตัวผู้ใช้งาน เพิ่มความมั่นใจให้กับตัวผลิตภัณฑ์มากขึ้น

  2. สถานที่การผลิต
    โรงงานผลิตครีม โรงงานรับผลิตเครื่องสำอางจะต้องสะอาด ปลอดภัย และถูกต้องตามข้อกำหนดทางกฎหมายทุกประการโดยห้ามยกเว้นเรื่องใดทั้งสิ้น มีมาตรฐานป้องกันการปนเปื้อนจากสิ่งแวดล้อมภายนอก มีพื้นที่จัดเก็บวัตถุดิบเหมาะสม พื้นที่รับ-ส่งสินค้า แสงสว่าง การระบายอากาศ มีห้องทดลองที่ตรงตามมาตรฐาน เป็นต้น สิ่งเหล่านี้จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือสำหรับผู้ที่อยากสร้างแบรนด์ของตนเองมากขึ้น

  3. อุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องจักรต่าง ๆ
    อีกสิ่งที่ต้องเช็กคุณภาพกันอยู่ตลอดนั่นคือบรรดาอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องจักรต่าง ๆ ที่ต้องใช้ในระหว่างการผลิต นอกจากความสะอาด ตรงตามคุณลักษณะที่ดีแล้ว ยังต้องผ่านการตรวจความพร้อมทั้งก่อนเริ่มงาน และหลังจากเสร็จงานทุกครั้งเสมอ ตำแหน่งการติดตั้งเหมาะสม ไม่แออัดเกินไป มีการทำความสะอาดตามมาตรฐานอย่างถูกต้อง เพื่อการันตีความปลอดภัยให้กับสินค้าทุกชิ้นจะได้รับการดูแลอย่างดีในทุกขั้นตอนตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงขั้นตอนสุดท้ายก่อนส่งถึงมือผู้บริโภค

  4. มีการทดสอบคุณภาพก่อนวางขายจริง
    ไม่ว่าจะเป็นการรับผลิตเครื่องสำอางประเภทใดก็ตาม การทดสอบคุณภาพก่อนวางขายจริงเป็นอีกปัจจัยสำคัญเพื่อยืนยันว่าสินค้าดังกล่าวพร้อมตอบโจทย์มากที่สุด ไม่เกิดปัญหาข้อบกพร่องหรือผลข้างเคียงใด ๆ ที่อาจสร้างอันตรายต่อผู้ใช้งาน ซึ่งไม่ใช่แค่การส่งทดสอบเท่านั้น แต่ต้องมีฝ่าย QC เพื่อเช็กตลอดถึงมาตรฐานสินค้าทุกชิ้นที่เตรียมส่งออกไปวางขาย

  5. ทุกอย่างต้องถูกสุขลักษณะและอนามัย
    เรื่องสุดท้ายที่อยากเน้นย้ำเกี่ยวกับการควบคุมคุณภาพของโรงงานผลิตเครื่องสำอาง โรงงานผลิตครีม นั่นคือ ทุกอย่างต้องถูกต้องตามสุขลักษณะ และอนามัย เพราะอย่าลืมว่าสินค้าเหล่านี้ต้องสัมผัสกับร่างกายของคน หากมีบริเวณใด หรือจุดไหนที่ไม่ได้มาตรฐานย่อมหมายถึงการฝ่าฝืนข้อกฎหมาย ขาดความน่าเชื่อถือ จนอาจทำให้ต้องถูกสั่งพักกิจการได้เลยทีเดียว

 

การทดสอบความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ก่อนสร้างแบรนด์

อีกปัจจัยที่มองข้ามไม่ได้เด็ดขาดหลังจากได้คุณภาพแล้วนั่นคือเรื่องของการทดสอบความปลอดภัย ซึ่งปกติหากคุณวางแผนอยากสร้างแบรนด์ของตนเองจะดำเนินการให้ตามขั้นตอนอยู่แล้ว แต่ก็อยากนำเอาข้อมูลน่าสนใจมาแนะนำเพื่อศึกษาเป็นความรู้เอาไว้ โดยการทดสอบของเครื่องสำอาง และครีมทาผิวจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่

  1. การทดสอบด้านความปลอดภัย (Safety Tests)
    เป็นการทดสอบมาตรฐานด้านความปลอดภัยของตัวผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างความมั่นใจว่าหากผู้บริโภคใช้งานแล้วจะไม่มีผลข้างเคียง หรือมีปัญหาอื่นใดตามมา ซึ่งไม่ใช่แค่เครื่องสำอางหรือครีม แต่ยังรวมถึงผลิตภัณฑ์อื่น เช่น น้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม กลุ่มผลิตภัณฑ์อุปโภค ซึ่งการทดสอบดังกล่าวต้องทำตามขั้นตอน และมาตรฐานการควบคุมของแพทย์แบบเฉพาะทาง รวมถึงยังมีสัญลักษณ์ที่ระบุเอาไว้เพื่อยืนยันด้วย เช่น Dermatologically Tested

  2. การทดสอบด้านประสิทธิภาพ (Efficacy Tests)
    ต้องมีประสิทธิภาพที่เหมาะสมตรงตามมาตรฐานการใช้งานซึ่งผ่านการพิจารณาโดยแพทย์เฉพาะทาง เมื่อทดลองใช้งานแล้วเกิดผลลัพธ์ตามที่โฆษณาเอาไว้จริง เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ซึ่งโรงงานผลิตครีม โรงงานรับผลิตเครื่องสำอางจะต้องทำผลิตภัณฑ์ให้ตรงตามข้อกำหนด

  3. การทดสอบค่าความสามารถในการป้องกันรังสียูวี (SPF&UV Test)
    จะเป็นการทดสอบประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์กันแดด หรือที่มีส่วนผสมของสารกันแดดตามมาตรฐาน ISO 24444 โดยจะทดสอบค่า SPF ตั้งแต่ SPF6 จนถึง SPF50+ และค่า PA ตั้งแต่ + จนถึง ++++ หากถูกต้องก็จะมีใบรับรองยืนยันให้


นี่คือข้อมูลเกี่ยวกับการควบคุมคุณภาพ และทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยก่อนสร้างแบรนด์ หรือจ้างโรงงานผลิตเครื่องสำอาง โรงงานผลิตครีม เพื่อความมั่นใจ สามารถขายได้แบบไร้กังวล และไม่ผิดกฎหมาย

The Naturalist โรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง โรงงานผลิตครีม รับผลิตอาหารเสริม รับผลิตสินค้าแบรนด์ตัวเอง รับผลิตเครื่องสำอาง รับผลิตเครื่องสำอางออแกนิค ได้รับการรับรองจากองค์กรอาหาร และยา วิจัยทุกสูตรภายใต้ทีมผู้เชี่ยวชาญ และทีมนักวิจัยผู้มีความรู้ความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ คิดค้นสูตรเฉพาะของผลิตภัณฑ์ของคุณเอง, ออกแบบบรรจุภัณฑ์ ไปจนถึงการส่งเสริมการจัดจำหน่ายทั่วประเทศ พร้อมจับมือไปกับคุณในทุกขั้นตอนของการสร้างแบรนด์ เพื่อให้คุณพึงพอใจกับผลงานมากที่สุด

 

บริการรับผลิตอาหารเสริม รับผลิตเครื่องสำอาง และให้คำแนะนำในการสร้างแบรนด์โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง  
ที่ปรึกษาสร้างแบรนด์ โทร. 081-638-0909, 061-641-1500

อีเมล : thenaturalist.co.th@gmail.com

     

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้