แนวโน้มผู้บริโภค และการตลาดสำหรับสร้างแบรนด์อาหารเสริมยุคใหม่

90 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผลิตอาหารเสริมสร้างแบรนด์

เผยแนวโน้มผู้บริโภค และแนะนำการตลาด เพื่อการผลิตอาหารเสริมสร้างแบรนด์ในยุคใหม่

สำหรับคนที่มีเงินทุน และอยากเริ่มต้นทำธุรกิจเป็นของตนเอง หนึ่งในประเภทสินค้าที่ได้รับความนิยมต้องยกให้กับอาหารเสริม ซึ่งมีตัวเลือกเยอะมากสำหรับบำรุงสุขภาพด้านต่าง ๆ อย่างไรก็ตามในยุคปัจจุบันที่ทุกอย่างเดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว การจะจ้างผลิตอาหารเสริม หรือสร้างแบรนด์ใด ๆ ของตนเองขึ้นมากก็ต้องรู้จักศึกษาแนวโน้มผู้บริโภคเพื่อการวางแผนใช้กลยุทธ์ทางการตลาดอย่างเหมาะสม เพิ่มโอกาสแห่งความสำเร็จให้มากขึ้นกว่าเดิม

เหตุผลสำคัญที่ทำให้การผลิตอาหารเสริมออกวางขายยังคงเป็นธุรกิจน่าสนใจนั่นเพราะมีโรงงาน OEM โรงงานผลิตอาหารเสริม เครื่องสำอาง พร้อมรับสร้างแบรนด์ในตัวแบบครบวงจร เพียงแค่มีเงินทุน บอกคอนเซปต์สินค้าที่ต้องการผลิต ก็สามารถดำเนินการรับผลิตอาหารเสริมได้แบบรอบด้านตั้งแต่การวิจัย การเลือกสูตรที่เหมาะสม ไปจนถึงการออกแบบโลโก้ ออกแบบบรรจุภัณฑ์ รวมถึงบริการรับผลิตสินค้าแบรนด์ตัวเองหลายแห่งยังมีคำแนะนำเกี่ยวกับด้านการตลาดเพื่อให้ลูกค้าขายสินค้า และทำธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด อย่างไรก็ตามก่อนที่คุณจะตัดสินใจลงทุนก้อนใหญ่การเข้าใจตลาด พฤติกรรม และแนวโน้มของบรรดาผู้บริโภคจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการขาดทุนได้อย่างดี


แนวโน้มผู้บริโภคยุคปัจจุบันที่ควรรู้ก่อนจ้างผลิตอาหารเสริม

หากบอกว่าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมากระแสของแบรนด์อาหารเสริมกลับมาได้รับความนิยมสูงอีกครั้งคงไม่ใช่เรื่องผิดนัก สาเหตุหลักมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคสนใจสินค้ากลุ่มสุขภาพเพื่อต้องการดูแลตนเอง และคนที่รักมากขึ้น หากประเมินเป็นตัวเลขตลอดปี 2566 ที่ผ่านมา มูลค่าอุตสาหกรรมของตลาดกลุ่มอาหารเสริมในบ้านเราสูงถึง 8,700 ล้านบาท นั่นเท่ากับผู้บริโภค 1 คน จะลงทุนกับอาหารเสริมเฉลี่ย 1,036 บาท / เดือน ถือเป็นจำนวนเงินที่สูงมาก (ข้อมูลจาก EuroMoniter)

ทางด้านของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุขก็ยังได้เปิดเผยข้อมูลอันน่าสนใจเกี่ยวกับพฤติกรรมของประชาชนชาวไทย โดยคนไทยกว่า 70% ระบุว่า อาหารเสริมคือสิ่งสำคัญที่จำเป็นต้องทานทุกวัน นี่จึงเป็นการบ่งบอกถึงผู้ที่วางแผนอยากก้าวเข้าสู่แวดวงการสร้างแบรนด์ หรือการจ้างผลิตอาหารเสริมว่าเป็นจังหวะโอกาสอันดีที่เพิ่มเติมความสำเร็จให้เกิดขึ้นได้จริง
กลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับการสร้างแบรนด์อาหารเสริม

เมื่อแนวโน้มผู้บริโภคเดินหน้าไปในทิศทางบวก ผู้ที่สนใจจ้างโรงงานผลิตอาหารเสริมเพื่อสร้างแบรนด์ของตนเองก็ต้องมาศึกษากลยุทธ์ทางการตลาดต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องใช้เพื่อให้เกิดความน่าสนใจ ต่อสู้กับคู่แข่งได้ มีความน่าเชื่อถือ ไปจนถึงสร้างการจดจำ เพราะเมื่อไหร่ที่มีลูกค้าลองซื้อแล้วถูกใจ กลับมาซื้อใหม่ซ้ำ ๆ นั่นเท่ากับธุรกิจได้สร้าง Brand Loyalty เกิดขึ้นเรียบร้อย ซึ่งกลยุทธ์การตลาดที่อยากแนะนำในยุคปัจจุบันสำหรับสินค้าอาหารเสริม มีดังนี้

  1. Influencer ช่วยเพิ่มยอดขายได้จริง
    ปัจจุบันกลุ่มบุคคลที่ถูกเรียกว่า Influencer หรือคนดังบนโลกออนไลน์มีอิทธิพลต่อผู้คนในสังคมเป็นอย่างมาก ยิ่งถ้าคนดังกล่าวมีผู้ติดตามเยอะ เมื่อเขามีการนำเสนอ ให้ข้อมูลใด ๆ ผ่านช่องทางของตนเอง ผู้ติดตามย่อมเกิดความคล้อยตามได้ง่ายมาก การให้คนเหล่านี้ได้ลองใช้สินค้าหลังการผลิตอาหารเสริมจริงแล้วพวกเขาประทับใจทุกอย่างก็เป็นเรื่องง่ายกว่าเดิม

  2. Short Video บน Social Media
    กลยุทธ์ต่อมาอยากให้เลือกทำเป็นวิดีโอสั้น หรือ Short Video เพื่อนำเสนอสินค้า หรือถ้าหากใครมองว่าการขายสินค้าแบบตรงตัวจะยากเกินไปก็อาจใช้เทคนิคผูกเรื่องราวของเนื้อหาโฆษณาให้เกิดความน่าสนใจ ดึงดูด และผู้คนรู้สึกอยากติดตามต่อ เพราะเมื่อคุณสร้างแนวคิดนี้ให้เกิดขึ้นกับผู้บริโภคได้เมื่อไหร่ นั่นหมายถึงการโน้มน้าวเพื่อเกิดการซื้อก็จะง่ายขึ้นด้วย

  3. มีระบบสมาชิกเพื่อดึงดูดใจ
    หนึ่งในวิธีที่จะช่วยให้เกิดการบอกต่อของสินค้ามากขึ้นนั่นคือการเลือกใช้ระบบสมาชิกเพื่อให้คนกลุ่มแรกรู้สึกประทับใจเมื่อได้ลองใช้จริง ซึ่งระบบนี้เสมือนบ่งบอกความพิเศษที่ทางแบรนด์มอบให้ลูกค้า เป็นบุคคลสำคัญจึงมักได้ส่วนลด โปรโมชั่น หรือข่าวสารอัปเดตสินค้าใหม่ตลอด อีกทั้งการเป็นสมาชิกแล้วมีเป้าหมายกำหนดเอาไว้ เช่น ยอดทุก 1,000 บาท รับแต้ม หากได้แต้มครบสามารถแลกสินค้า แลกส่วนลดได้ ก็ยิ่งทำให้ลูกค้าเกิดความอยากซื้อขึ้นอีก และพร้อมบอกต่อคนรอบตัว

  4. เกาะกระแส
    และตามเทรนด์ให้ทันอยู่เสมอด้วยโลกยุคออนไลน์ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากแถมยังจากไปว่องไว เมื่อคุณทำธุรกิจอาหารเสริมนอกจากมีสินค้าตัวหลักแล้วยังควรพยายามเกาะกระแสเทรนด์ใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นแล้วใช้ให้มีประโยชน์สูงสุด เช่น การสั่งผลิตอาหารเสริมสูตรใหม่ที่มีส่วนผสมของวัตถุดิบที่กำลังเป็นกระแส การทำโฆษณา และอื่น ๆ เพื่อให้ผู้บริโภครู้สึกถึงความสดใหม่ และอยากลองซื้อมาใช้ด้วยตนเองสักครั้ง หากถูกใจก็เปลี่ยนเป็นลูกค้าประจำไม่ยาก


นี่คือแนวโน้มที่กำลังเกิดขึ้นรวมถึงกลยุทธ์ทางการตลาดที่อยากแนะนำให้ใช้สำหรับผู้ที่วางแผนอยากเริ่มต้นธุรกิจสร้างแบรนด์ และจ้างผลิตอาหารเสริม แต่มากไปกว่านั้นการจะเลือกโรงงานรับผลิตอาหารเสริมต้องมั่นใจว่ามีศักยภาพมากพอ น่าเชื่อถือ สูตรปลอดภัยต่อสุขภาพ มีประสบการณ์ด้านนี้มาอย่างยาวนาน The Naturalist รับผลิตอาหารเสริมอย่างใส่ใจในทุกขั้นตอน ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นมีความปลอดภัย ได้รับการรับรองจากองค์กรอาหารและยา วิจัยทุกสูตรภายใต้ทีมผู้เชี่ยวชาญ และทีมนักวิจัยผู้มีความรู้ความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ รับผลิตเครื่องสำอาง และสร้างแบรนด์อาหารเสริมสุขภาพของคุณตั้งแต่ขั้นตอนเริ่มต้น คิดค้นสูตรเฉพาะของผลิตภัณฑ์ของคุณเอง, ออกแบบบรรจุภัณฑ์ ไปจนถึงการส่งเสริมการจัดจำหน่ายทั่วประเทศ พร้อมจับมือไปกับคุณในทุกขั้นตอนของการสร้างแบรนด์ เพื่อให้คุณพึงพอใจกับผลงานมากที่สุด

 

บริการรับผลิตอาหารเสริม รับผลิตเครื่องสำอาง และให้คำแนะนำในการสร้างแบรนด์โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง  
ที่ปรึกษาสร้างแบรนด์ โทร. 081-638-0909, 061-641-1500

อีเมล : thenaturalist.co.th@gmail.com

     

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้