ข้อควรรู้ก่อนจะสร้างแบรนด์ผลิตอาหารเสริม

422 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อควรรู้ก่อนจะสร้างแบรนด์ผลิตอาหารเสริม

อยากเป็นเจ้าของแบรนด์อาหารเสริม! 6 เรื่องต้องรู้ก่อนสร้างแบรนด์ผลิตอาหารเสริม

การส่งเสริมสุขภาพเป็นเทรนด์ธุรกิจมาแรงที่สุดในยุคนี้ โดยเฉพาะในธุรกิจผลิตอาหารเสริม พบว่ากลุ่มวัยรุ่นอายุตั้งแต่ 15 ปี ก็เริ่มหาซื้ออาหารเสริมมาบำรุงสุขภาพกันแล้ว สำหรับใครที่กำลังสนใจอยากสร้างแบรนด์อาหารเสริมของตัวเอง แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี ไม่รู้ว่าต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ และควรเลือกผลิตอาหารเสริมกับโรงงานผลิตอาหารเสริมแบบไหนดี วันนี้ The Naturalist เราชวนมาดูข้อควรรู้ก่อนจะสร้างแบรนด์ผลิตอาหารเสริมเพื่อให้คุณสามารถมองธุรกิจอาหารเสริมได้อย่างครอบคลุมรอบด้านมากขึ้น


6 เรื่องต้องรู้ก่อนสร้างแบรนด์ผลิตอาหารเสริม

  1. การเลือกประเภทของอาหารเสริมที่สนใจนำมาสร้างแบรนด์
    ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่คุณต้องการนำมาสร้างแบรนด์ อาจเลือกจากความชื่นชอบส่วนตัว หรือจากประสบการณ์การบริโภคอาหารเสริมของตัวคุณเองก็ได้ เช่น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ใช้บำรุงผิวพรรณ และบำรุงเส้นผมเป็นประจำ หรือรับประทานผงมะพร้าวสกัดเย็นในการช่วยควบคุมน้ำหนัก ถือว่าคุณมีประสบการณ์โดยตรงเกี่ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีสารสกัดจากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น การสร้างแบรนด์อาหารเสริมจากประสบการณ์ของคุณเอง จะทำให้คุณมีความเข้าใจในตัวสินค้าได้ดีกว่าการเริ่มต้นกับสิ่งที่คุณไม่มีความรู้เลย และคุณยังสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างเชี่ยวชำนาญ สร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ของคุณเองได้อีกด้วย

  2. การวางแผนการตลาดสร้างแบรนด์อาหารเสริม
    ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ดีมีคุณภาพเพียงอย่างเดียว อาจไม่เพียงพอสำหรับการสร้างความสำเร็จในแบรนด์อาหารเสริม เพราะใจความสำคัญของการทำธุรกิจคือกลยุทธ์ทางการตลาดที่ยอดเยี่ยม คุณจำเป็นต้องมีความรู้ด้านการตลาดขั้นพื้นฐาน รู้กลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ ว่ากลุ่มคนแบบไหนจะใช้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณ รู้ช่องทางการทำการตลาดที่เหมาะสม มีแผนการส่งเสริมการขาย ตลอดจนการศึกษาคู่แข่งทางการค้า ติดตามเทรนด์อาหารเสริมอยู่อย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างความแตกต่าง และก้าวขึ้นเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าในตลาดอาหารเสริม การพิจารณาวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดไว้ล่วงหน้า จะช่วยสร้างความมั่นใจในการลงทุนสร้างแบรนด์อาหารเสริมของคุณได้

  3. ตั้งงบเงินทุนสำหรับการผลิตอาหารเสริม
    แต่ละโรงงานผลิตอาหารเสริม, โรงงานผลิตครีม หรือโรงงานผลิตเครื่องสำอาง จะมีจำนวนขั้นต่ำการสั่งผลิตของสินค้าแต่ละประเภทไม่เท่ากัน และอาหารเสริมแต่ละชนิดก็จะใช้เงินทุนไม่เท่ากันด้วย คุณสามารถเข้าเว็บไซต์ทางการของโรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตครีม หรือโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่จะมีการแจ้งจำนวนขั้นต่ำในการผลิตของสินค้าแต่ละประเภท ในโรงงานรับผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตครีม หรือโรงงานรับผลิตเครื่องสำอางที่มีความเป็นมืออาชีพจะมีการระบุราคาการสั่งผลิต ซึ่งเป็นราคามาตรฐานเอาไว้ด้วย

    เพื่อให้ผู้สนใจสามารถคำนวณเงินงบประมาณด้วยตัวเองได้ ทั้งนี้อย่าลืมว่านอกจากค่าใช้จ่ายสำหรับการผลิตอาหารเสริม ผลิตเครื่องสำอางแล้ว ยังมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เช่น ค่าขึ้นทะเบียน อย., ค่าจดแจ้งเครื่องสำอาง, ค่าออกแบบบรรจุภัณฑ์, ค่าแพคเกจสินค้า และค่าโฆษณา ซึ่งควรมีการจัดสรรงบประมาณสำหรับค่าโฆษณาแยกเอาไว้ต่างหาก เพราะถือเป็นเงินทุนก้อนใหญ่ที่จะต้องใช้ในการแนะนำแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักของตลาด


  4. สร้างความแตกต่างของแบรนด์อาหารเสริมของคุณ
    ในท้องตลาดมีอาหารเสริมประเภทเดียวกันวางขายอยู่มากมาย การสร้างความแตกต่างจะทำให้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณเป็นตัวเลือกใหม่ที่มีความน่าสนใจ โรงงานผลิตอาหารเสริมมืออาชีพ จะมีทีมวิจัย และนักพัฒนาสูตรอาหารเสริมที่ร่วมกันคิดค้นเป็นสูตรเฉพาะให้กับลูกค้า ลูกค้าสามารถกำหนดคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ได้ด้วยตัวเอง หรือปรับปรุงจากสูตรเดิมเพื่อสร้างความแตกต่าง โดยผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ได้จะมีคุณภาพดี มีความปลอดภัย และผ่านการรับรองจาก อย.

    การสร้างสูตรอาหารเสริมที่เป็นของแบรนด์คุณโดยเฉพาะ จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคเฉพาะกลุ่มได้ เป็นการสร้างทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค สร้างความโดดเด่นจนสามารถดึงดูดความสนใจจากลูกค้ากลุ่มอื่น ๆ ได้ และยังทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่จดจำมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

  5. ริ่มจากการสร้างแบรนด์อาหารเสริมเพียงผลิตภัณฑ์เดียวก่อน
    ทุกการลงทุนล้วนมีความเสี่ยง หากคุณกำลังจะเริ่มสร้างแบรนด์ผลิตอาหารเสริมของตัวเอง ควรเริ่มจากการผลิต และทำการตลาดอาหารเสริมเพียงชนิดเดียวก่อน ทดลองวางจำหน่ายสินค้าในตลาด และแนะนำตัวแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก เมื่อกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมีการขยายตัวจนเริ่มมีลูกค้าประจำ อาจเริ่มวางแผนแตกไลน์การผลิตอาหารเสริม เพื่อขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น

    ยกตัวอย่างเช่น คุณเริ่มผลิตอาหารเสริม น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นบริสุทธิ์ โดดเด่นเรื่องการบำรุงผิวพรรณ และบำรุงเส้นผม ต่อมาอาจแตกไลน์ผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวลดน้ำหนัก ในรูปแบบผงมะพร้าวสกัดเย็น, น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบผง, ผง mct หรือเครื่องสำอางออแกนิคที่มีส่วนผสมของผงมะพร้าว เหล่านี้เป็นต้น นอกจากจะเป็นการสร้างตัวเลือกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ให้กับแบรนด์ของคุณเองแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์หลัก จากสรรพคุณที่หลากหลายในสารสกัดเดียว จะทำให้คุณสามารถสร้างแบรนด์อาหารเสริมในหลากหลายรูปแบบมากขึ้น

  6. เลือกโรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตครีม หรือโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่ได้มาตรฐานการผลิตโรงงานผลิตอาหารเสริมที่ดีจะต้องมีมาตรฐานการผลิต มีการรับรอง และจดทะเบียนจากสำนักงานคณะกรรมการอาหาร และยา พร้อมได้รับมาตรฐานจากอุตสาหกรรมการผลิต โรงงานรับผลิตอาหารเสริมที่มีบริการแบบมืออาชีพ จะให้บริการแบบครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการผลิตอาหารเสริม มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสารสกัดแต่ละชนิดที่ลูกค้าสนใจ คัดสรรสารสกัดที่ดีจากในประเทศและต่างประเทศ เพื่อมอบตัวเลือกที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า บริการสร้างแบรนด์ผลิตอาหารเสริมแบบ One Stop Service ให้บริการออกแบบโลโก้แบรนด์, ออกแบบผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการดำเนินการจดทะเบียนพาณิชย์ ขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าอย่างครบวงจร โรงงานผลิตอาหารเสริมที่มีศักยภาพจะช่วยผลักดันการสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จได้ พร้อมให้คำปรึกษาทางด้านการตลาดได้เป็นอย่างดี

 

The Naturalist โรงงานผลิตอาหารเสริม รับผลิตอาหารเสริม, รับผลิตเครื่องสำอาง, ผลิตภัณฑ์สกินแคร์, ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม และผิวกาย เราเป็นมากกว่าผู้ผลิต เพราะเราคือเพื่อนคู่หูทางธุรกิจ ทีมงานผู้เชี่ยวชาญจะคอยให้คำแนะนำตอบทุกข้อสงสัยของคุณอย่างจริงใจ โดยยึดหลัก 'คุณภาพของสินค้า' เป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้บริโภคเห็นถึงผลลัพธ์การใช้งาน มีการซื้อซ้ำ ๆ จากการใช้อย่างเห็นผล ช่วยให้การสร้างแบรนด์ของคุณเติบโตอย่างยั่งยืน


The Naturalist นอกจากบริการรับผลิตอาหารเสริมแล้ว เรายังเป็นโรงงานผลิตเครื่องสำอาง และโรงงานผลิตครีมที่มีความโดดเด่นในการเลือกสารสกัดจากธรรมชาติ รับผลิตเครื่องสำอางออแกนิค รับผลิตสินค้าแบรนด์ตัวเอง จุดเด่นของเราที่แตกต่างจากโรงงานผลิตอาหารเสริมทั่วไป คือการเน้นวิธีผสมผสานใช้นวัตกรรมให้เข้ากับธรรมชาติ เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก เพื่อการส่งเสริมให้ผู้บริโภคมีสุขภาพที่ดี และยังมีกระบวนการผลิตอาหารเสริมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

บริการรับผลิตอาหารเสริม รับผลิตเครื่องสำอาง และให้คำแนะนำในการสร้างแบรนด์โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง
โทร. 02-334-0784
ที่ปรึกษาสร้างแบรนด์ โทร. 081-638-0909, 061-641-1500
อีเมล : thenaturalist.co.th@gmail.com

     

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้