น้ำหอมไม่ได้เลวร้ายเสมอไป เคาน์เตอร์แบรนด์ต่างๆยังคงนิยมใช้น้ำหอม
ซึ่งทำให้มีเอกลักษณ์ของแบรนด์นั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นที่ทำให้รู้สึก สะอาด หรูหรา เป็นเอกลักษณ์ เป็นต้น
ดังนั้น จึงขึ้นอยู่กับการตลาดของแบรนด์นั้นๆ
- แบรนด์ที่เล่นการตลาดแบบมีคาร์แรคเตอร์ด้วยกลิ่นน้ำหอม หรือกลิ่นน้ำมันหอมระเหย (Fragrance - Essential Oil)
- แบรนด์ที่เล่นการตลาดแบบ For All Skin Type (ปราศจากน้ำหอม) เพราะผิวมนุษย์บางชนิดผิว อาจจะแพ้น้ำหอม
- แบรนด์ที่เล่นกลิ่นธรรมชาติ อาจจะใช้ Natural Fragrance เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้น้ำหอม (Fragrance)
- แบรนด์ที่เล่นเป็นกลิ่นแบบ Flavor กลิ่นที่มาจากอาหาร ขนม เครื่องดื่ม
จะสังเกตได้ว่า การใช้น้ำหอมก็ยังคงถูกใช้ให้เห็นกันอยู่ทั่วไป และยังเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบันเรา